Hủy giải futsal Cúp Quốc gia 2021 vì dịch COVID-19

Admin
Tối 30/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo hủy giải futsal Cúp Quốc gia 2021 do lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 Các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang thi đấu vì lo ngại dịch COVID-19

Theo kế hoạch, giải futsal Cúp Quốc gia 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 22/12 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TP.HCM). Tuy nhiên, BTC đã quyết định huỷ giải, sau khi có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện ở giải futsal vô địch quốc gia 2021.

Cụ thể, CLB Sahako đã có tới 10 thành viên được xác định mắc COVID-19, trong đó có HLV trưởng Nguyễn Tuấn Anh và 9 cầu thủ. CLB Quảng Nam cũng có 1 trường hợp tương tự khiến một số trận đấu phải tạm hoãn.

Sau khi các đội bổ sung nhân sự và trở lại thi đấu, các cầu thủ futsal cũng không tránh khỏi âu lo. Thậm chí, các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa đã phải đeo khẩu trang khi thi đấu ở trận gặp Sahako để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trước tình hình đó, VFF đã đi đến quyết định huỷ giải futsal Cúp Quốc gia 2021 nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cầu thủ, ban huấn luyện các đội bóng.

Cùng ngày, VFF cũng quyết định hủy tổ chức hai giải đấu trẻ U15 và U17 Quốc gia 2021. VFF cho biết, chủ trương tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi mới bắt đầu được triển khai, không kịp với tiến độ chuẩn bị tổ chức hai giải đấu nêu trên, đồng thời không đáp ứng tiêu chí đối với người tham gia các hoạt động thể thao phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng ở một số địa phương.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong