Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng

Admin
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng năm 2020 là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-Thái Lan.

 Lễ cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 25/6, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan-Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, Việt Nam, phối hợp với Công ty Vinexad, tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng.

Sự kiện này diễn ra đến hết ngày 28/6/2020, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế, số 10 đường Phạm Văn Đồng, thành Phố Hải Phòng, với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam thời kỳ sau đại dịch COVID- 19.

67 gian hàng của 40 công ty Việt Nam, là các nhà nhập khẩu chính thức sản phẩm Thái Lan, trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.

Theo ông Thani Saengrat, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, năm nay là một năm quan trọng của Việt Nam vì đây là năm Việt Nam giữ chức Chủ tịch ASEAN.

Tuy nhiên, tình hình phức tạp của dịch COVID-19 đã khiến nhiều hoạt động phải tạm dừng, trong hoàn cảnh này, việc Chính phủ Việt Nam có thể kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 là một thành quả rất tuyệt vời.

Nhờ không có ca nhiễm bệnh mới trong 70 ngày, các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động kinh tế, đã hoạt động trở lại.

Ông Thani Saengrat nhấn mạnh, quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã rất thân thiết trong một thời gian dài và hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau.

Kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đã tăng trưởng đều đặn. Trong năm qua, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam có giá trị hơn 17 tỷ USD.

 Khách mua sắm tại hội chợ. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành khẳng định, Hải Phòng là thành phố Cảng có vị trí quan trọng về kinh tế-chính trị, quốc phòng-an ninh của khu vực Bắc Bộ, là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương và là thành phố đông dân thứ 3 ở Việt Nam, chỉ sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nắm được những lợi thế đó, thành phố đã và đang thực hiện phát triển kinh tế với tốc độ nhanh theo hướng hiện đại, năng động, hiệu quả và đã khẳng định được vai trò là đầu mối giao thông quan trọng, đồng thời là một trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, thành phố thu hút 29 dự án đầu tư với tổng số vốn là 124,66 triệu USĐ.

Trong những năm gần đây, thành phố đã quan tâm, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn thành phố thông qua hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn…

Nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã tham gia vào hệ thống bán lẻ của Việt Nam như hệ thống siêu thị MM Mega Market, Big C Việt Nam, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, siêu thị Lanchi mart...

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành cho rằng, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng năm 2020 có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại với Việt Nam nói chung và với thành phố Hải Phòng nói riêng, đồng thời tái khởi động các hoạt động giao thương sau đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng năm 2020 là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Một số hoạt động đặc biệt như nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến bởi một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam và các tiết mục múa Thái Lan cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng./.

Tác giả: Đoàn Minh Huệ

Nguồn tin: vietnamplus.vn