Lee Nguyễn lập cú đúp, CLB TP.HCM thắng đậm Hải Phòng

Admin
Cú đúp của Lee Nguyễn và siêu phẩm của Sầm Ngọc Đức đã giúp CLB TP.HCM đánh bại CLB Hải Phòng trên sân nhà Thống Nhất với tỷ số 3-0.

Ở cuộc đối đầu gặp CLB Hải Phòng, HLV Alexandre Polking đã đưa ngoại binh Junior Barros trở lại danh sách đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, chân sút người Brazil chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, CLB TP.HCM đón chào sự trở lại của Lee Nguyễn ở trận này. Tiền vệ sinh năm 1986 được bố trí đá ngay sau Patrick Da Silva, bên cạnh Lâm Ti Phông và Joao Paulo.

Được chơi trên sân nhà, nhưng với việc phải đối đầu một đội bóng có khuynh hướng chơi lùi sâu như Hải Phòng, CLB TP.HCM gặp khá nhiều khó khăn ở khâu nhập cuộc. Thế nhưng, sau 15 phút thi đấu có phần bế tắc, thế cân bằng cuối cùng cũng được đội chủ nhà phá vỡ, với nhân vật chính không ai khác chính là Lee Nguyễn.

Phút 16, từ khoảng cách gần 20m, tiền vệ 35 tuổi đã tung ra một cú sút xa đẳng cấp. Bóng đi hiểm hóc và không cho Văn Toản một cơ hội nào để cản phá.

 CLB TP.HCM thắng giòn giã Hải Phòng.

Bàn thắng của Lee Nguyễn giúp các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu thoải mái hơn. Họ tiếp tục duy trì thế trận kiểm soát bóng chắc chắn. Trong khi đó, CLB Hải Phòng lại tỏ ra bế tắc. Trong ngày bộ ba Joseph Mpande, Jermie Lynch và Diego Fagan bị phong tỏa, sức tấn công của đội bóng đất Cảng đã bị ảnh hưởng trầm trọng.

Cơ hội đáng chú ý nhất mà Hải Phòng tạo ra về phía khung thành đối diện diễn ra ở phút thứ 38. Trong một lần hiếm hoi được rảnh chân, Diego Fagan tung ra cú sút quyết đoán, nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đó cũng chính là tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội khách tạo ra ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, CLB TP.HCM tiếp tục gia tăng sức ép. Nhờ sự sáng tạo và cơ động của Lee Nguyễn, đội chủ nhà có thể đa dạng hóa những đòn đánh của mình.

Cá nhân Lee Nguyễn cũng biết cách làm khổ đối phương nhờ khả năng pha sút xa. Trong một tình huống được trao cơ hội trên chấm đá phạt, anh suýt nhân đôi cách biệt cho đội nhà nếu như không có sự xuất sắc của Văn Toản.

Không lâu sau pha bỏ lỡ của Lee Nguyễn, CLB TP.HCM có bàn thắng thứ hai. Chủ nhân của pha làm bàn này là hậu vệ đội trưởng Sầm Ngọc Đức.

Phút 62, từ khoảng cách rất xa, Sầm Ngọc Đức tung ra một cú sút cực kỳ hiểm hóc. Quỹ đạo của quả bóng rất hiểm, bay vào lưới trong sự bất lực của Văn Toản.

Để thua hai bàn, Hải Phòng lúc này mới thực sự bừng tỉnh. Đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn cố t nhất của Hải Phòng như Martin Lò hay Hữu Khôi cũng đã được tung vào sân.

Thậm chí, bàn thắng đã ở rất gần với đội khách sau cú sút của Phạm Mạnh Hùng, nhưng may mắn không đứng về phía họ khi mà bóng đã đã tìm đúng vào cột dọc.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, tinh thần của các cầu thủ Hải Phòng đã xuống rõ. Tận dụng điều này, CLB TP.HCM đã ghi thêm một bàn thắng ngay phút bù giờ cuối cùng. Từ pha phát bóng của Bùi Tiến Dũng, Văn Hạnh và Văn Toản đã xử lý không tốt. Lee Nguyễn sau đó đã đoạt được bóng và dứt điểm vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng này đã giúp đội bóng của HLV Polking giành được điểm số thứ 14. Họ đang đứng thứ 11 và cách vị trí thứ 6 của Bình Dương 3 điểm. Với Hải Phòng, đội bóng đất Cảng đã bị chính CLB TP.HCM vượt mặt trên BXH vì kém hiệu số phụ.

Tác giả: BẢO KHANH

Nguồn tin: Báo VTC