Loại rau chống 8 bệnh ung thư, hạ đường huyết của người Việt

Admin
Súp lơ (bông cải xanh) là loại rau thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của người Việt Nam, nhưng không phải ai cũng nắm hết được lợi ích mà nó mang lại.

 Loại rau chống 8 bệnh ung thư, hạ đường huyết của người Việt

Súp lơ có chứa một hợp chất gọi là Indole-3-carbinol (I3C), đây là một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp ngăn chặn các tế bào ung thư. Nên được coi là loại rau chống ung thư số 1. Không những vậy rong súp lơ xanh có chứa kim loại chromium, thành phần quan trọng trong cơ thể chịu trách nhiệm sản xuất các yếu tố dung nạp glucose (GTF), giúp chuyển hóa đường huyết trong cơ thể

Ngoài ra, súp lơ có thể chống được 8 bệnh ung thư, bao gồm ung thư ruột, ung thư miệng, ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan, ung thư dạ dày và cuối cùng là ung thư thực quản.

Những lợi ích tuyệt vời khác của rau súp lơ

1. Tăng cường sức khỏe của xương

 

Súp lơ có chứa một lượng vitamin K, giúp thúc đẩy quá trình lắng đọng canxi. Nó cũng chứa nhiều vitamin C, giúp giảm tổn thương collagen trong xương. Từ đó, giúp xương khỏe khoắn hơn mặc kệ sự tác động của tuổi tác.

2. Giải độc cho cơ thể

Các hợp chất tự nhiên trong súp lơ có liên quan đến quá trình giải độc. Nhiều chuyên gia y tế không thích từ detox, bởi vì nó thường bị lạm dụng và phóng đại quá mức. Nhưng giải độc về cơ bản có nghĩa là giúp vô hiệu hóa các hóa chất có khả năng gây hại hoặc đưa chúng ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

3. Chống viêm

Các hợp chất hoạt tính sinh học được tìm thấy trong súp lơ được biết là có tác dụng giảm viêm. Rau súp lơ cũng giàu chất chống oxy hóa để chống lại stress oxy hóa.

Stress oxy hóa xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa việc sản xuất các gốc tự do gây hại tế bào và khả năng cơ thể chống lại các tác động có hại của chúng. Nếu tình trạng này xảy ra có thể gây lão hóa sớm và nguy cơ bệnh tật.

4. Hỗ trợ giảm cân lành mạnh

Chất xơ trong súp lơ hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách thúc đẩy cảm giác no, trì hoãn cơn đói trở lại và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức insulin.

5. Súp lơ chống lão hóa

Một số nghiên cứu cho thấy các chất tự nhiên trong súp lơ, như sulforaphane, có thể ảnh hưởng đến các gen theo cách làm chậm quá trình sinh hóa của quá trình lão hóa.

Các hợp chất trong súp lơ cũng đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ chức năng não và hệ thần kinh, đồng thời làm chậm quá trình suy giảm nhận thức do tuổi tác.

Sulforaphane có trong súp lơ có đặc tính bảo vệ tia cực tím, có thể làm giảm nguy cơ ung thư da và tổn thương da.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn