Máy bay rơi ở Nga, 15 người chết

Admin
Máy bay L-410 Turbolet thuộc sở hữu của một câu lạc bộ bay rơi ở thành phố Menzelinsk, Cộng hòa tự trị Tatarstan thuộc Nga.

 Chiếc máy bay vỡ làm đôi sau tai nạn - Ảnh: TASS

Hãng tin AFP dẫn thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết đã có 15 người thiệt mạng trong vụ việc. "Bảy người được giải cứu, 15 người được đưa ra khỏi máy bay không có dấu hiệu của sự sống", Bộ Tình trạng khẩn cấp thông tin trên kênh Telegram.

Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov đang đến hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, Hãng thông tấn Interfax đưa tin máy bay rơi khiến 19 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Trên máy bay có 20 hành khách và 2 phi công.

Theo nguồn tin của Hãng thông tấn TASS, máy bay gặp nạn vào lúc 9h11 ngày 10-10 (giờ Matxcơva). Hành khách trên máy bay là một nhóm người đi nhảy dù.

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin thân cận với Hiệp hội Tình nguyện Hỗ trợ Quân đội, Hàng không và Hải quân Nga (DOSAAF), tổ chức chủ quản máy bay trên, cho rằng một trong những nguyên nhân có thể là quá tải.

“Chiếc máy bay được thiết kế để chở 19 người, do đó có thể máy bay không có đủ năng lượng để cất cánh” - nguồn tin này nói.

Theo cập nhật, 16 người đã thiệt mạng trong khi có 6 người bị thương được đưa tới bệnh viện đang trong tình trạng nguy kịch. Thông tin ban đầu cho biết máy bay chở 23 người và 15 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters dẫn lời chính quyền Tatarstan xác nhận các phi công báo cáo động cơ bên trái của máy bay bị trục trặc khi máy bay vừa cất cánh. Họ tìm cách hạ cánh khẩn cấp gần thành phố Menzelinsk và bẻ lái về phía bên trái để tránh khu dân cư. Tuy nhiên cánh máy va trúng một chiếc xe khi đáp xuống khiến nó lật nhào.

Cơ quan chức năng địa phương đã mở cuộc điều tra hình sự vụ việc với nghi ngờ có vi phạm các quy định an toàn. Tuy nhiên DOSAAF khẳng định họ không làm gì sai.

“Chúng tôi là câu lạc bộ tốt nhất, nằm trong top 5. Các phi hành gia cũng tập luyện tại đây” - lãnh đạo DOSAAF tại khu vực nói.

Tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong thời gian gần đây, nhưng các vụ tai nạn máy bay vẫn xảy ra ở các vùng xa xôi.

Tháng trước, máy bay Antonov An-26 rơi ở vùng Viễn Đông của Nga khiến 6 người thiệt mạng. Tháng 7, vẫn là chiếc máy bay Antonov An-26 gặp nạn ở bán đảo Kamchatka thuộc Nga, nhưng lần đó không ai trong số 28 hành khách sống sót.

 Tác giả: MINH KHÔI - TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ