Một cửa hàng xăng dầu treo biển "mất điện" bị phạt 10 triệu đồng

Admin
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT Hải Phòng vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng xăng dầu Việt Hùng ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng với số tiền 10 triệu đồng về hành vi ngừng bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, ngày 10/10/2021 sau khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng và cơ quan báo chí, cửa hàng kinh doanh xăng dầu Việt Hùng – Công ty CP TM và DV Việt Hùng chỉ bố trí 1 nhân viên bán hàng trong khi cửa hàng có 4 cột bơm xăng và chỉ bán không quá 50 nghìn đồng/xe máy.

 Một cửa hàng xăng dầu treo biển

Nhận được tin báo Đội QLTT số 6 – Cục QLTT Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với cửa hàng xăng dầu Việt Hùng. Tại thời điểm kiểm tra cửa hàng xăng dầu Việt Hùng đang treo biển báo mất điện và ngừng bán hàng nhưng chưa gửi văn bản thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước. Hành vi trên vi phạm điều 26 Nghị định 83 /2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 về kinh doanh xăng dầu.

Cùng ngày, Cục QLTT Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng xăng dầu Việt Hùng với hành vi ngừng bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền với mức xử phạt là 10 triệu đồng. Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Việt Hùng đã chấp hành nộp phạt và cam kết cho nhân viên bán xăng bình thường.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: congthuong.vn