Người Hải Phòng đội mưa đi ăn sáng sau gần 2 tháng hàng quán chỉ bán mang về

Admin
Sáng nay, Hải Phòng đổ mưa lớn nhưng nhiều người vẫn tranh thủ đến hàng quán ăn sáng sau gần 2 tháng chỉ được mua mang về.

Từ 0h ngày 15/9, Hải Phòng cho phép nhà hàng ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng, phải đóng cửa trước 22h hàng ngày. Theo ghi nhận của PV VTC News, sáng nay, nhiều người dân Hải Phòng bất chấp trời mưa lớn vẫn tranh thủ đi ăn sáng sau gần 2 tháng hàng quán chỉ phục vụ mang về. 

Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về. Vì vậy, từ sáng sớm, nhiều người đã che ô, mặc áo mưa đến quán để đảm bảo ăn đúng giờ. 

Các hàng quán trên phố Lạch Tray cho tới Cầu Đất, Lê Chân... đều nhộn nhịp khách ra vào. Khách ngồi ra cả ngoài vỉa hè. 

Tuy nhiên, để chủ động phòng dịch, nhiều khách vẫn chọn mua đồ mang về. 

Nhiều quán cà phê cũng tranh thủ sáng đèn từ sớm nhằm phục vụ các thực khách. 

Mặc vội chiếc áo mưa rồi trả tiền để đi làm, chị Lê Thị Thái (29 tuổi, phường An Biên, Lê Chân, Hải Phòng) cho hay, gần 2 tháng nay, ngày nào chị cũng mua đồ về cho chồng và con. Sáng nay, sau khi đưa con đi học, mặc dù người ướt vì mưa nhưng chị vẫn tranh thủ ngồi lại quán bún quen trên đường Đình Đông để ăn sáng. "Nghe tin hàng quán được mở lại tôi rất vui. Giờ chỉ mong sao nhanh hết dịch để cuộc sống trở lại bình thường", chị Thái nói. 

Chủ quán bún trên đường Đình Đông cho hay, cửa hàng vẫn mở bán đồ ăn mang về trong những ngày dịch COVID-19. Chị đếm từng ngày chờ đến ngày TP Hải Phòng có văn bản đồng ý cho mở lại hàng quán. Hôm nay là ngày đầu tiên quán mở cửa phục vụ khách ăn tại chỗ, dù trời mưa nhưng khách vẫn nhớ tới quán và ngồi lại ăn.  

Hải Phòng đã qua hơn 20 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Thành phố cũng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 500.000 người và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. 

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC