Nổ súng ở Washington, nhiều người trúng đạn

Admin
Nhiều người bị bắn trong một vụ nổ súng ở khu vực đông bắc thủ đô Washington vào tối 1/8.

Ông Vito Maggiolo, người phát ngôn sở cứu hỏa Washington cho biết lực lượng chức năng nhận được trình báo về vụ nổ súng vào khoảng 20h30 giờ địa phương.

Địa điểm xảy ra vụ việc cách không xa điện Capitol. Rất nhiều xe cứu thương được điều động tới hiện trường.

Theo ông Sean Hickman, một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát, nhiều nạn nhân được tìm thấy.

Một người dân địa phương nói bà nghe thấy ít nhất 15 tiếng súng. Hiện chưa xác minh được số nạn nhân và tình trạng của họ.

 (Ảnh minh họa)

Trong thông báo đăng tải trên Twitter, cảnh sát Washington cam kết sẽ cập nhật chi tiết khi có thêm thông tin, đồng thời kêu gọi những người nắm được thông tin về vụ việc liên hệ với đường dây nóng.

Mỹ ghi nhận hàng loạt các vụ xả súng kể từ đầu năm cho tới nay.

Trong 21 tuần đầu tiên của năm 2022, tại Mỹ xảy ra tổng cộng 213 vụ xả súng hàng loạt. Trung bình mỗi tuần có khoảng 10 vụ xả súng xảy ra ở nước này.

Bạo lực súng đạn là một vấn đề đáng quan ngại ở Mỹ một phần do quy định quản lý sở hữu súng còn lỏng lẻo. Các vụ tấn công bằng súng xảy ra liên tục làm nảy sinh quan điểm cho rằng người dân Mỹ đang ngày càng trở nên thờ ơ trước các vụ xả súng.

Việc người dân Mỹ đang sở hữu quá nhiều súng được cho là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt vụ xả súng trong thời gian gần đây.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), số vụ xả súng có chủ đích tại nước này trong năm 2021 tăng hơn 50% so với năm trước đó.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC