Nữ giáo viên bị điều chuyển 'bí mật' ở Hải Phòng, hiệu trưởng nói do 'sơ suất'

Admin
Một cô giáo mầm non ở Hải Phòng bất ngờ bị điều chuyển dù không đồng thuận. Hiệu trường nhận lỗi và nói chỉ là thiếu sót quy trình.

Ngày 31/8, cô giáo Lê Thị Thùy Dung, giáo viên Trường Mầm non Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng bất ngờ được UBND quận Đồ Sơn ra quyết định điều chuyển công tác về Trường Mầm non Bàng La, ngay đầu năm học mới.

Nhận được quyết định, cô Dung cho rằng công tác luân chuyển nhân sự nhưng “vắng mặt” mình và không đúng quy trình nên đã gửi đơn khiếu kiện.

Nhận được đơn, xem xét toàn quá trình sự việc, UBND dân quận Đồ Sơn thấy quyết định điều chuyển cô giáo Dung là sai quy định. Ngày 10/9, UBND quận ra quyết định số 1351 để thu hồi quyết định điều chuyển cô Dung số 1254, ký ngày 30/8.

Trả lời PV VietNamNet, bà Phạm Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngọc Xuyên cho biết: Việc điều chuyển cô Dung xuất phát từ nhu cầu lao động thực tế của đơn vị và địa phương.

Năm học này, nhà trường thừa 1 giáo viên, nhưng ở các trường khác như Bàng La, và một số đơn vị khác lại đang thiếu.

Qua rà soát, quận đã yêu cầu nhà trường làm công tác tư tưởng chuyển 1 giáo viên thừa đi sang trường thiếu. Theo bà Nhung, trường Bàng La khá gần nhà của cô Dung.

“Ban giám hiệu Trường mầm non Ngọc Sơn cũng đã mời họp vận động nhiều lần nhưng cô Dung không đồng ý. Thấy không ai phù hợp hơn nên nhà trường đã tham mưu cho quận ra văn bản điều chuyển cô Dung về gần nhà công tác. Việc này đáng lẽ chúng tôi phải ra thông báo về việc điều chuyển gửi cô Dung trước, quận ra quyết định sau. Đây là sơ suất trong quy trình, hoàn toàn không có yếu tố trù dập hay mất dân chủ. Cô Nhung có đơn kiện nên địa phương đã thu hồi quyết định, để làm lại công tác tổ chức”, bà Nhung khẳng định.

Liên quan đến việc này, chính quyền quận Đồ Sơn cũng yêu cầu các cơ quan liên quan và Ban giám hiệu Trường Mầm non Ngọc Xuyên kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân trong việc tham mưu quyết định điều động đối với giáo viên chưa đảm bảo quy định.

Hiện, cô Dung vẫn tiếp tục làm việc tại Trường Mầm non Ngọc Sơn.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet