Thực phẩm giảm ngay mụn trong mùa hè

Admin
Bổ sung thường xuyên thực phẩm dưới đây bạn sẽ giảm tình trạng mụn tại nhà hiệu quả.

Các loại hạt

 

Hạt hồ trăn và quả hạch Brazil chứa vitamin E giúp cải thiện sức sống của da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả hồ trăn có tác dụng có lợi trên cơ thể bằng cách điều chỉnh mức insulin có thể dẫn đến giảm mụn trứng cá. Ngoài kẽm, nó cũng chứa các vitamin A, C và E.

Mặt khác, hạt Brazil chứa một chất chống oxy hóa có tên là selen có thể giúp cải thiện mụn bằng cách giảm viêm..

Trái cây

Táo, anh đào, chuối và quả mâm xôi rất giàu vitamin có đặc tính bảo vệ da. Trái cây và các loại hạt chứa hóa chất tự nhiên và chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, quả bơ không chỉ giàu vitamin E mà còn chứa chất xơ và dầu không bão hòa đơn, có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và kích thích tố. Loại trái cây này cũng thường được sử dụng như một mặt nạ để làm mới và giữ ẩm cho làn da.

Tỏi

Chỉ đơn giản bằng cách ăn nhiều tỏi, cũng có khả năng phòng trừ mụn. Bởi tỏi giúp tăng hệ thống miễn dịch, loại trừ những loại vi khuẩn gây nên mụn. Cho nên đừng quên bổ sung thêm tỏi vào những món ăn thường ngày.

Lô hội

Còn gọi là nha đam, rất hữu ích trong việc chăm sóc da mịn. Mỗi tuần uống khoảng 2 lần nước ép lô hội sẽ giúp cho làn da của bạn thu được những hiệu quả bất ngờ.

Dưa leo (Dưa chuột)

Vitamin E có trong dưa leo có thể thúc đẩy sự phân tác của các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa leo còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa leo dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn ngang, mụn sần, nếp nhăn, hoặc bạn có thể ăn trực tiếp dưa leo cũng rất tốt.