Toàn thắng 4 trận, Arsenal sớm vượt qua vòng bảng Europa League

Admin
Đánh bại Molde với tỉ số 3-0, Arsenal đã nối dài mạch toàn thắng ở Europa League lên con số 4. Chiến thắng này cũng đã mang về tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Mikel Arteta.

 Arsenal sớm đoạt vé dự vòng 1/16 Europa League

Trái ngược với phong độ phập phù ở Ngoại hạng Anh, Arsenal khởi đầu Europa League mùa này rất ấn tượng với 3 trận ra quân toàn thắng. Rạng sáng nay, thầy trò Mikel Arteta đã bước vào loạt trận thứ 4 với mục tiêu chỉ cần 1 điểm để sớm đoạt vé đi tiếp.

Gặp đối thủ không quá mạnh là Molde, Arsenal đã chủ động cất nhiều nhân tố quan trọng. Mặc dù vậy, Pháo thủ vẫn tạo ra thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 1. Nhưng do sự vô duyên của các tiền đạo, đội bóng của Arteta không thể mở tỉ số trước giờ nghỉ.

Ở hiệp đấu thứ 2, hàng công của Arsenal được cải thiện đáng kể với lối chơi tấn công giàu tốc độ. Kết quả, chỉ sau 5 phút thi đấu, đội bóng Anh đã khai thông thế bế tắc với cú đặt lòng hiểm hóc của Nicolas Pepe trong vòng cấm.

Bàn thắng này đã cởi bỏ sức ép tâm lý cho hàng công của Arsenal. Trên đà hưng phấn, Pháo thủ đã nhanh chóng ghi bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 5 phút. Tài năng trẻ Reiss Nelson là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ của Willock.

 Arsenal bùng nổ với 3 bàn thắng ở hiệp đấu thứ 2

Hai bàn thắng chóng vánh đã mang lại ưu thế rất lớn cho Arsenal. Molde buộc phải vùng lên tấn công nhưng đội bóng của Na Uy không thể tạo ra áp lực lớn lên khung thành của Runarsson. Thậm chí, họ còn bị ép sân trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

Sau rất nhiều cơ hội tạo ra với đấu pháp phản công, Arsenal cuối cùng đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 83 nhờ công của Folarin Balogun. Ngay sau khi vào sân thay người, tài năng trẻ này đã lập công với pha xoay người dứt điểm khá dễ dàng trong vòng cấm ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Với 4 trận toàn thắng, Arsenal đã giành trọn vẹn 12 điểm. Không chỉ sớm đoạt vé dự vòng 1/16 Europa League, thầy trò Mikel Arteta còn chắc chắn giành ngôi đầu bảng B do hơn đội xếp thứ 2 (Molde) 6 điểm và vượt trội về thành tích đối đầu. Hai trận còn lại vòng bảng (gặp Rapid Wien và Dundalk) chỉ còn mang tính thủ tục với Pháo thủ.

Tác giả: NGUYÊN KHANG

Nguồn tin: Báo Tiền phong