Ủy quyền 5 điểm dán thẻ thu phí tự động không dừng

Admin
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang chuẩn bị thí điểm không thu phí thủ công mà hoàn toàn thu phí tự động không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dự kiến, đến quý 2/2022 sẽ bắt đầu thực hiện. Theo đó, Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản tuyên truyền về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

 Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ áp dụng thu phí tư động không dừng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trước khi thực hiện thí điểm, Tổng cục Đường bộ sẽ tuyên truyền trong 4 tháng để người dân chuẩn bị, dán thẻ ETC để lưu thông trong thời gian từ nay đến hết quý 1/2022. Sau thời gian này, xe không có đủ điều kiện thu phí không dừng sẽ không được lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, và người dân có quyền lựa chọn vì hiện tuyến cao tốc này đã có Quốc lộ 5 chạy song song.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về xử phạt nghiêm xe không đủ điều kiện đi vào làn không dừng theo Nghị định 100. Hiện, Tổng cục Đường bộ đang sửa đổi Nghị định 100 để quy định rõ thế nào là xe không đủ điều kiện đi vào làn ETC như xe không dán thẻ, tài khoản không có hay không đủ tiền. Việc này sẽ thuận tiện hơn cho công tác xử phạt của lực lượng chức năng.

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị các ngân hàng tiếp tục miễn phí nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng để khuyến khích các chủ phương tiện sử dụng dịch vụ này.

Về vấn đề này, đại diện nhà đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là VIDIFI cho rằng, nếu thực hiện được thu phí không dừng toàn tuyến sẽ giúp doanh nghiệp giảm được nhiều chi phí, và cũng là biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 rất hữu ích.

Theo Văn bản số 4079/SGTVT-QLVT ngày 2/12/2021 của Sở GTVT Hải Phòng về tuyên truyền về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Thành phố khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động không dừng cho các phương tiện của đơn vị; chủ động liên hệ các điểm dán thẻ do VETC, VDTC ủy quyền để được dán thẻ thu phí tự động không dừng và cung cấp tài khoản sử dụng.

Trên địa bàn TP Hải Phòng có 5 điểm ủy quyền cung cấp dịch vụ tại địa chỉ: Số 62 Lạch Tray, quận Ngô Quyền (điện thoại 0225.6260198); ngã tư thị trấn Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên (điện thoại 0225.6254054); số 291 Phan Đăng Lưu, quận Kiến An (điện thoại 0225.6250234); số 104 Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng (điện thoại 0225.6298077) và Khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo (điện thoại 0225.6622239).

Tác giả: VĨNH QUÂN - HẢI YẾN

Nguồn tin: kinhtedothi.vn