Xót xa người phụ nữ nghèo loay hoay tìm cách cứu con

Admin
8 năm ròng, chị Điểm đưa con đi khắp các bệnh viện để điều trị suy tim. Ở nhà, chồng chị bị xơ gan cũng đang không có tiền chạy chữa.

Một nhóm từ thiện đã liên hệ với chúng tôi, khẩn khoản đề nghị Báo VietNamNet tìm cách giúp đỡ mẹ con chị Võ Thị Điểm (sinh năm 1974 ở xóm Bắc Sơn, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Trò chuyện với chị Điểm, được biết, bé Phạm Bảo Duy (sin năm 2011), con trai thứ hai của chị hiện đang mắc bệnh tim bẩm sinh. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, tính mạng bé đối diện với nhiều nguy hiểm.

 Bé Duy bị suy tim nặng, áp lực phổi cao

Vợ chồng chị Điểm có với nhau 3 người con gồm 1 gái và 2 trai. Nhà không có nhiều đất canh tác nên anh chị đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi các con. Bi kịch bắt đầu khi chị sinh con gái đầu lòng, anh Phạm Văn Thắng, chồng chị trở nên nghiện rượu, thường xuyên say xỉn rồi mắc chứng xơ gan nặng, thần kinh có biểu hiện bất thường.

Mỗi lần chồng uống rượu say là đập phá nhà cửa, mắng chửi vợ con rồi bỏ nhà đi lang thang khiến chị Điểm khổ sở đi tìm. Chị cho hay, ngay cả khi không uống rượu, anh Thắng cũng không được nhanh nhẹn, tỉnh táo như người khác.

“Một tháng anh ấy chỉ đi làm được dăm ba bữa rồi lại nghỉ ở nhà uống rượu triền miên. Có lần say đến nỗi mua dầu về đốt nhà, tôi phải bế con đi trốn”, chị nói trong nước mắt.

 Con bệnh tật, bố nghiện rượu rồi bệnh, mình mẹ không thể lo nổi

Năm 2011, chị Điểm sinh cháu thứ hai là bé Phạm Bảo Duy. Được 2 tuần tuổi, bác sĩ phát hiện Duy bị tim bẩm sinh, tuy nhiên chưa thể phẫu thuật bởi bệnh phức tạp, suy tim nặng và áp lực phổi cao.

Theo bác sĩ, hướng điều trị tốt nhất là hàng tháng đưa con đến bệnh viện thăm khám, uống thuốc đều dặn. Hiện tại, trung bình mỗi ngày, tiền thuốc cho Duy là 160.000 đồng/ngày, chưa kể chi phí đi lại, sinh hoạt của hai mẹ con ở bệnh viện.

Chồng rượu chè, bệnh tật không thể lao động, chị Điểm một mình gồng gánh nuôi bốn miệng ăn trong gia đình. Có lẽ vì thế, chị nhận làm đủ thứ việc dù vất vả đến mấy. Phun thuốc sâu, làm hồ, làm cỏ, miễn có ai thuê là chị nhận.

 Căn nhà lụp xụp của gia đình chị Điểm

 Kết quả siêu âm của Duy

“Đợt này cháu Duy yếu quá nên phải nằm viện điều trị suốt. Mỗi lần phát bệnh cháu nôn ra cả máu”, chị cho biết. Từ khi sinh ra, thời gian Duy ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Không có ai chăm con, chị phải nghỉ làm đưa con đi viện. Tiền không làm ra, chị vay ngân hàng 130 triệu đồng đến nay vẫn chưa trả.

Ở nhà, hai đứa nhỏ còn lại gửi cậu mợ trông hộ. Không còn khả năng tiếp tục vay tiền, cũng không biết kiếm đâu, điều đó đồng nghĩa với việc con trai có thể phải dừng thuốc bất cứ lúc nào khiến chị Điểm vô cùng sợ hãi, lo lắng cho tương lai đứa con thơ.

Có lẽ lúc này, bé Phạm Bảo Duy đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng.

Mọi thông tin xin gửi về:

 Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Điểm; xóm Bắc Sơn, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; SĐT 0366090852