Sẽ có màn bắn pháo hoa tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2024

Lan Anh
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024 được tổ chức gắn với kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà của UNESCO.
ban-phao-hoa-1713776879.jpg

Người dân xem bắn pháo hoa. (Nguồn: TTXVN)

500 quả tầm cao, 150 giàn pháo hoa tầm thấp là số lượng pháo hoa thành phố Hải Phòng sẽ bắn sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật Đêm hội "Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản" được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 11/5, tại địa điểm mới: Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị-Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên.

Kinh phí thực hiện bắn pháo hoa là từ nguồn huy động xã hội hóa.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024 được tổ chức với quy mô cấp thành phố gắn với kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024) và đón nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà của Ủy ban Di sản thế giới UNESCO.

Với chủ đề "Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản," Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là dịp tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố cảng "Trung dũng, quyết thắng" trong hiện thực hóa định hướng phát triển thành phố theo tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế- xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Nghị quyết nhấn mạnh định hướng "Phát triển Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước với trọng tâm là phát triển hạ tầng du lịch, nhất là các dự án du lịch, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cao cấp, tầm cỡ quốc tế; hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố gắn với biển, đảo, các di tích lịch sử, văn hóa" là một trong ba đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Lễ hội cũng là dịp để tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng- thành phố cảng lớn nhất Miền Bắc, trung tâm vùng đồng bằng Duyên hải, là đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, có vai trò đặc biệt quan trọng trong liên kết và phát triển kinh tế đối ngoại của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc; vai trò quan trọng trong cực phát triển tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.

Hải Phòng có đủ điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, kinh tế biển, hội nhập kinh tế quốc tế, tiếp nhận các thành tựu khoa học, kỹ thuật của thế giới.