Thất nghiệp đã lâu, Lingard tiến cử chính mình cho Barca

Cao Hiếu
Kết thúc hợp đồng với Nottingham Forest hồi tháng 7 năm 2023, đến nay thì Jesse Lingard vẫn chưa có CLB mới.
that-nghiep-da-lau-lingard-tien-cu-chinh-minh-cho-barca-1704771215.jpg

Jesse Lingard sau khi rời Nottingham hồi hè năm ngoái thì đã lần lượt được Al-Ettifaq và West Ham mời đến thử việc. Nhưng sau đó thì cựu sao M.U không được ký hợp đồng với đội nào. Lingard do đó đã thất nghiệp và chỉ luyện tập hàng ngày mà không được thi đấu kể từ đầu mùa giải này.

Mới đây thì báo Sport của Tây Ban Nha tiết lộ thông tin rằng, Lingard đã liên lạc với Barca để hỏi về khả năng kí hợp đồng với mình. Cựu tiền vệ Man United muốn làm lại sự nghiệp ở tuổi 31. Sport cũng cho rằng "Gã khổng lồ xứ Catalan" có thể chiêu mộ Lingard với giá khoảng 2 triệu euro để sử dụng trong phần còn lại của mùa giải.

CLB xứ Catalan vẫn đang gặp nhiều khó khăn về tình hình tài chính và chỉ cố ki hợp đồng với những cầu thủ tự do hoặc sắp hết hợp đồng. Lingard sẽ mang đến thêm lựa chọn cho Blaugrana ở vị trí chạy cánh và tiền vệ công.

Nhưng nếu dựa trên thực tế thì không nhiều cơ hội cho Lingard tại Barca. Bởi vì Barca đã có thừa cầu thủ chạy cánh như Joao Felix, Ferran Torres hay Lamine Yamal. Ngoài ra, với việc theo đuổi sơ đồ 4-3-3, Barca cũng không có chỗ trong đội hình dành cho 1 số 10 như Lingard.

Một yếu tố cũng rất quan trọng là Jesse Lingard đã lâu rồi không thi đấu. Lần cuối tiền vệ 31 tuổi được ra sân là vào giữa tháng 4 năm ngoái, ở trận đấu giữa Nottingham và Man United. Lingard chỉ được vào thi đấu 2 phút cuối trận, sau đó ngồi ngoài đến hết mùa giải. Muốn tìm trận gần nhất Lingard được đá trọn vẹn 90 phút, cần tua ngược thời gian về vòng 2 Premier League mùa trước, thời điểm anh được đá chính ở trận gặp West Ham.