Án mạng do tranh chấp đất ở Hải Phòng, tạm giữ hình sự 6 người

Admin
Ngày 20/11, theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố vụ án, bắt tạm giữ 6 người liên quan đến vụ xô xát do mâu thuẫn đất đai tại xã Tân Tiến (huyện An Dương) để điều tra về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

 Hiện trường vụ án mạng. 

Theo thông tin, năm 2003, ông Lưu Văn Điệp (SN 1965, trú tại xã Tân Tiến, An Dương, Hải Phòng) bán mảnh đất diện tích 120m2, chia làm 2 lô, cách đường sắt Hà Nội – Hải Phòng khoảng 15m cho 1 người ở Hải Dương. Phía trước mảnh đất này khu vực đất lưu không đường sắt, rộng khoảng 100m2.

Sau khi bán xong, ông Điệp xây bức tường bao phía trước khu vực đất lưu không. Mảnh đất của gia đình ông Điệp được bán qua bán lại nhiều người. Nhiều lần, chủ mảnh đất muốn phá bức tường do ông Điệp xây để làm nhà, nhưng ông Điệp không đồng ý.

Đầu tháng 11/2020, Nguyễn Văn Quyết (SN 1985, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đến gặp ông Điệp, xưng là chủ sở hữu hiện tại của lô đất và muốn phá bỏ tường bao phía trước để lấy lối đi vào. Ông Điệp yêu cầu anh Quyết phải mua lại khu vực đất lưu không giáp đường sắt thì mới phá bỏ bức tường. Anh Quyết không đồng ý.

Đến chiều 14/11/2020, Quyết cùng một nhóm hơn 10 người, mang theo máy xúc và gậy đến nhà ông Điệp, nhằm phá tường bao vào khu đất mà ông Điệp đã bán, ông Điệp cùng em trai và con trai ra ngăn cản, giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Khi chiếc máy xúc đập đổ một mảng tường bao, con trai ông Điệp là Lưu Văn Duy mang dao lao vào tấn công nhóm của Quyết khiến Đinh Minh Hiếu bị thương. Nhóm của Quyết sau đó đã dùng gậy và hung khí tấn công lại nhóm ông Điệp.

Hậu quả, ông Điệp và Duy bị thương ở tay, em trai ông Điệp là ông Lưu Văn Hưng (51 tuổi) bị thương ở đầu. Ông Hưng được đưa đi cấp cứu sau đó nhưng không qua khỏi. Sau khi xảy ra vụ hỗn chiến, Quyết cùng 5 người trong nhóm đã tới đầu thú tại cơ quan công an.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật