Bị thổi 2 quả 11m, Việt Nam thua Oman 1-3 ở vòng loại World Cup 2022

Admin
Rạng sáng 13-10, tuyển Việt Nam đã để thua Oman 1-3 ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Oman giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam - Ảnh: OFA 

Với lợi thế sân nhà, Oman chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã gây nhiều khó khăn cho Việt Nam bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

Phút 14, cơ hội đến với Oman khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Hồ Tấn Tài vung tay trúng mặt Ali Al Busaidi trong vòng cấm. Đội trưởng Mohsin Al Khaldi bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng may mắn đã đứng về phía Việt Nam khi bóng bay vọt xà.

Ít phút sau, đến lượt thủ môn Văn Toản mắc sai lầm khi để ói bóng ra từ cú dứt điểm trước vòng cấm của Jameel Al Yahmadi. Bóng bật ra đúng vị trí Mohsin Al Khaldi nhưng một lần nữa anh lại sút vọt xà trước khung thành bỏ trống, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà.

Sau hai tình huống ‘chết hụt’ này, Việt Nam đã chơi tốt hơn và có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ nỗ lực của Hồ Tấn Tài.

Phút 39, từ đường chuyền ngang bất cẩn của cầu thủ Oman, Hồ Tấn Tài băng lên lao người tranh bóng và đã cướp được bóng trong chân Ali Al Busaidi. Hồ Tấn Tài sau đó dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp.

Thủ môn Faiyz Al Rashidi bay người đẩy bóng ra nhưng Tiến Linh đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Việt Nam.

Tiến Linh là người ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam trong trận thua Oman 1-3 - Ảnh: OFA 


Sau khi Tiến Linh ghi bàn, VAR đã can thiệp và sau gần 4 phút xem xét và tranh luận với các đồng nghiệp ở tổ VAR, trọng tài chính Makhadmeh Adham Mohammad Tumah (Jordan) xác định Hồ Tấn Tài không phạm lỗi và công nhận bàn thắng cho Việt Nam.

Nhưng niềm vui của Việt Nam cũng chẳng kéo dài được lâu khi Oman gia tăng sức ép.

Phút 45+1, từ quả đá phạt bên cánh trái của Mohsin Al Khaldi, các hậu vệ Việt Nam nhảy lên tranh bóng với các cầu thủ Oman, khiến trái bóng rơi xuống trước khu vực 5m50. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo Issam Al Sabhi tung người thực hiện pha móc bóng tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Văn Toản, quân bình tỉ số 1-1 cho Oman.

Sang hiệp 2, Oman tiếp tục tấn công và bàn thắng thứ 2 lại nhanh chóng đến với đội chủ nhà.

Phút 49, Oman được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, đội trưởng Mohsin Al Khaldi treo bóng vào vòng cấm. Một loạt cầu thủ Oman nhảy lên nhưng không ai chạm được vào bóng.

Thủ môn Văn Toản do bị các cầu thủ Oman chèn ép đã không thể bật lên phá bóng. Trái bóng sau khi vượt qua một rừng cầu thủ đã xoáy vào thẳng khung thành, đem về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Oman.

Đồ họa: AN BÌNH 


Không những bị thủng lưới lần 2, Việt Nam còn tiếp tục không gặp may với VAR.

Phút 60, sau tình huống phá bóng không thành công của Hồng Duy, trung vệ Duy Mạnh nhảy lên dùng đầu phá bóng tiếp nhưng lại không thể chạm vào bóng. Sau khi tiếp đất, tay trái của Duy Mạnh đã vung trúng mặt Jameel Al Yahmadi, khiến cầu thủ này ngã lăn ra trong vòng cấm.

VAR đã can thiệp và sau khi xem lại băng chiếu chậm, trọng tài xác định đó là một tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh nên cho các cầu thủ Oman được hưởng quả penalty.

Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ Salah Al-Yahyaei bước lên sửa bóng đánh lừa thủ môn Văn Toản, nâng tỉ số lên 3-1 cho Oman.

Đồ họa: AN BÌNH 


Những phút còn lại, Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn rút ngắn tỉ số và cũng đã có ít nhất 3 cơ hội.

Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu thiếu may mắn, cả Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn đều không thể đưa bóng vào lưới Oman dù ở trong tư thế thuận lợi, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc.

Chung cuộc, Việt Nam thua Oman 1-3. Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo và Việt Nam tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm.

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ