HAGL bay cao, Sài Gòn, Hải Phòng rơi tự do

Admin
Ông bầu trẻ tuổi họ Đỗ đã đích thân căn dặn cầu thủ Hà Nội thi đấu cần thận nhưng Đức Huy vẫn phải nhận thẻ đỏ rời sân trận derby Thủ đô. Một vòng đấu mà nếu như Sài Gòn FC đang gây thất vọng lớn thì Hải Phòng cũng đang rơi tự do.

Than Quảng Ninh- Sài Gòn (1-0). HLV Phùng Thanh Phương đã kéo dài chuỗi thua của đội bóng Sài Gòn FC lên con số 5. Dù Sài Gòn FC mùa này không đặt nặng thành tích nhưng nếu không sớm thoát vị trí thứ 14 thì bầu Bình và CLB vẫn phải khăn gói xuống đá hạng Nhất. Trong khi đó Than Quảng Ninh, dù chỉ đứng đầu BXH đúng 24 giờ vẫn là hiện tượng của bóng đá Việt Nam khi “tay không bắt giặc”.

 Khán giả Quy Nhơn chăm chú theo dõi đội nhà thi đấu trên sân Hà Tĩnh. Ảnh BĐFC

HL.Hà Tĩnh- T.Bình Định (1-1). Thi đấu hơn người, ghi bàn trước, tình huống 4 cầu thủ Hà Tĩnh đứng trước khung thành của Bình Định mà vẫn không thể có bàn thắng rốt cuộc để gỡ hòa vào giây cuối cùng thì quả là đau. Dường như sự tự tin quá thái đang làm hại cả HLV Minh Đức và các học trò, nhất là khi hàng thủ còn chưa thuộc bài. 

Hà Nội- Viettel (0-1). Sau 2 chiếc thẻ đỏ lại thêm 1 chiếc thẻ đỏ nữa, đó là tình cảnh của đội bóng Thủ đô trong ngày HLV Hoàng Văn Phúc ra mắt. Trận derby chỉ có 1 bàn thắng nhưng có tới 5 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ đã nói lên tất cả. Có điều nếu như HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng Đức Huy chỉ “vung tay quá đà” trong tình huống va chạm với Hữu Thắng thì Hà Nội FC vẫn sẽ còn bị mất quân.

Đã 6 lần chạm trán nay Viettel mới biết mùi chiến thắng thì không thể không ca ngợi Trọng Hoàng, người ghi bàn thắng của trận đấu. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình rất dễ Hà Nội FC sẽ mất cơ hội lọt vào nhóm 6 đội dẫn đầu.

Thanh Hóa- Hải Phòng (3-0). Sau 3 trận thua liên tiếp, các cầu thủ Hải Phòng như quả bóng đang bị xì hơi thì khó lòng chống đỡ 2 ngoại binh Paulo Jose Pinto và Kurtaj Gramoz của chủ nhà chơi thăng hoa. Ngoài ra “lão tướng” Đình Tùng cũng thi đấu rất hay khi ra sân từ ghế dự bị. Pinto ghi bàn từ rất sớm, ngoài ra còn kiến tạo để Đình Tùng ghi ban. Trong khi đó Fagan và Diego Silva đã mất lửa khi J.Lynch không thi đấu, thay đủ 5 cầu thủ nhưng HLV Phạm Anh Tuấn chỉ còn biết lắc đầu.

 Trọng Hoàng thi đấu xuất sắc trọng trận derby Thủ đô. Ảnh Viettel.

Bình Dương- Nam Định (4-3). Một trận đấu có tới 7 bàn thắng và tất nhiên chỉ có 1 đội giành 3 điểm trọn vẹn nhưng chắc chắn cổ động viên của cả Bình Dương lẫn Nam Định đều hài lòng. Một trận đấu mà tuyển thủ quốc gia Tiến Linh chơi quá xuất sắc có cú hattrick bàn thắng, trong khi đó đã thua 4-1 nhưng các cầu thủ Nam Định vẫn kịp gỡ 3-4 trong khoảng 15 phút cuối của trận đấu thì cũng xứng đáng được vỗ tay.

SHB.Đà Nẵng- HAGL (2-0). Như thường lệ, dù thua 2 bàn nhưng HLV Lê Huỳnh Đức không tâm phục khẩu phục đối thủ. Nhưng Kiatisak đã làm được điều 15 năm qua, cả HLV ngoại và nội đều không làm được khi đấu tại Đà Nẵng, đó là giành chiến thắng. Phía HAGL đã biết cách phong tỏa Rafaelson còn trong ngày không có cả Xuân Trường, Tuấn Anh lẫn trung vệ Kim Dong-su thì đã có Văn Toàn, Công Phượng tỏa sáng. Cùng với Than Quảng Ninh, họ đã có 4 trận thắng liên tiếp. Ai cản được HAGL đang là vấn đề lớn của V.League lúc này?

TP.HCM-SLNA (3-0). Ông Polking phải cảm ơn số phận đã cho họ được gặp SLNA vào thời điểm đã phải gánh chịu 3 thất bại liên tiếp và chiếc ghế HLV trưởng đang lung lay dữ dội. Không biết Chủ tịch CLB Hữu Thắng và các cầu thủ lò SLNA đang đá cho TP.HCM đã tham mưu như thế nào mà ông Polking cất hết 3 ngoại binh Brazil, chỉ dùng Lee Nguyễn làm nhiệm vụ tổ chức.

 SLNA đang lâm vào tình trạng

Đối diện với chủ nhà đang có phong độ không tốt nhưng dường như HLV Quang Trường cũng chả có mảng miếng chiến thuật gì. Lâu nay ra sân, vẫn là đội hình ấy, lối đá ấy, ngoại binh SLNA thì giống như các vận động viên điền kinh hơn là cầu thủ. Đội chủ nhà sau khi dành 45 phút để vây chặt Văn Đức, rồi đầu hiệp 2 tung cùng lúc 3 ngoại binh vào sân, ông Polking dễ dàng có 3 bàn thắng.

Hai bàn thắng đầu tiên, quân số bên phần sân nhà khá đông nhưng các cầu thủ SLNA hụt hơi trong các pha đua tốc độ còn bàn thua thứ 3 do Xuân Mạnh để bóng chạm tay trong vòng 16,5m để Lee Nguyễn dễ dàng ghi bàn trên cấm phạt đền. Dấu ấn của HLV Quang Trường quá mờ nhạt nhưng SLNA giờ chả có ai khá hơn, không lẽ Đức Thắng quay lại.

Tác giả: ĐÔNG HÙNG

Nguồn tin: kinhtedothi.vn